Tầm quan trọng của đầu ren ống thép luồn dây điện


Ống thép luồn dây điện trong thi công hệ thống cơ điện trên thị trường có 2 loại  đó là ống thép trơn EMT và ống thép ren IMC. Trong đó, ống thép IMC là loại ống có thành ống dày, ren răng được. Các bước ren của ống giúp cho việc kết nối giữa ống và các phụ kiện được trở nên dễ dàng hơn.


Đối với ống thép luồn dây điện ren, chiều dài của đầu ren rất quan trọng và phải phù hợp với các tiêu chuẩn UL về chiều dài của đầu ren và dung sai cho phép.


Một đầu ren được xem là đúng chuẩn phải có các vòng ren nối liền nhau, không được đứt khúc hoặc bị gãy. Vòng ren không bị cắt khúc cho phép có sự kết nối tốt hơn giữa ống thép luồn dây điện và đầu nối hoặc các phụ kiện đi kèm khác. Các bước ren phải có lớp bảo vệ chống ăn mòn là cần thiết, đầu ren phải được phủ một hợp chất dẫn điện, hợp chất chống ăn mòn.


Khi thi công ống luồn dây điện, việc phải gia công cắt ống và ren ống để lắp đặt là điều không thể tránh khỏi. Không giống như ống EMT, sau khi cắt ống thì có thể tiến hành lắp đặt ngay, vì ống thép là loại ống ren, nên cần phải ren ống mới có thể lắp đặt với các phụ kiện đi kèm.

Thao tác thực hiện cắt ống IMC rất đơn giản với 3 bước sau:

  1. Đo chiều dài ống cần cắt.
  2. Đánh dấu vị trí muốn cắt ống.
  3. Tiến hành cắt ống thép luồn dây điện EMT.


Ống thép IMC sau khi cắt đúng chiều dài tiêu chuẩn sẽ phải tiện ren ở đầu để thi công, lắp đặt với các phụ kiện đầu nối. Hiện nay, có 2 cách tiện ren phổ biến là tiện bằng máy và tiện bằng tay.

Tiện bằng máy sẽ giúp việc thi công nhanh chóng, không tốn nhiều sức khi thực hiện nhưng lại tốn chi phí khá cao khi mua máy tiện ren thích hợp khi thi công số lượng lớn. Ngoài ra, còn có thể sử dụng dụng cụ ren bằng tay để giúp tiết kiệm chi phí. 


Các bước ren của ống thép IMC được cán chắn chắn giúp cho việc kết nối giữa ống và các phụ kiện được trở nên dễ dàng hơn.

Hiện Nam Quốc Thịnh là đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm ống thép luồn dây điện ren với nhiều kích thước từ ½” đến 2”. Đồng thời, các sản phẩm tại Nam Quốc Thịnh đều đạt chứng nhận Quatest 3 nên hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu thi công khắt khe của nhiều công trình.

Sản phẩm ống thép luồn dây điện ren hiện đang được phân phối tại công ty TNHH Thiết bị điện Nam Quốc Thịnh.
Hotline: 0919 226 994 Mr Nam
Website: namquocthinh.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến